• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 29

    Đã truy cập: 560577

Đoàn Việt Nam đoạt 7 huy chương vàng Cuộc thi sáng tạo trẻ

Đêm qua (12/5), đoàn học sinh Cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế đã về đến sân bay Nội Bài trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, Liên hiệp hội địa phương và lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC). Đoàn do ông Phan Tùng Mậu – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đến với IEYI 2013, đoàn Việt Nam cớ 9 công trình sáng chế tham gia và cả 9 công trình đều đoạt giải, trong đó có 7 giải vàng và 2 giải bạc. Huy chương vàng thuộc về em Đinh Thanh Bình, Ninh Bình với công trình Máy quét nhà tự động; em Bùi Quang Nhật, Trịnh Ngọc Cường, Hà Nội với công trình Bộ sách thông minh; em Hoàng Duy Khánh, Lạng Sơn với công trình Người máy cứu hộ LVT2; em Nguyễn Kim Dương, TPHCM với công trình Bảng điều khiển thông minh; em Trần Huy Thành, Hoàng Thanh Trà, Hà Tĩnh với công trình Sa bàn an toàn giao thông; em Nguyễn Châu Anh, Nguyễn Đăng An, Hà Nội với công trình Hệ thống trồng rau sạch trên mái nhà trong đô thị, góp phần hỗ trợ kinh tế và bảo vệ môi trường; em Nguyễn Trọng Thủy, Hà Tĩnh với công trình FAN LED – Bảng quảng cáo cho nhiều mục đích.

Hai giải bạc thuộc về em Đậu Bá Kiên, Bình Phước với công trình Phần mềm KFMouse – Giải pháp công nghệ dành cho người khuyết tật và các em Đỗ Thanh Tùng, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Trọng Hiếu, Lào Cai với công trình Máy xử lý rác thông minh.

Cuộc thi triển lãm quốc tế IEYI lần này có 47 đoàn thuộc 13 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Năm 2004, IEYI được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Viện sáng kiến và sáng chế của Nhật Bản (JIII), có sự tham gia của 43 nước, tạo nên một truyền thống mỗi năm được tổ chức một lần.

Mục đích của cuộc thi là tạo điều kiện để các em phát triển trở thành những nhà sáng chế thực thụ trong tương lai, có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, công nghệ và có năng lực sáng tạo. Đây là sân chơi lý tưởng cho các tài năng trẻ về khoa học và công nghệ, do mỗi nước tự lựa chọn từ những sáng chế xuất sắc thuộc tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội mang đến, tạo cho triển lãm tính năng động, sáng tạo của các nhà sáng chế trẻ.

Ông Phan Tùng Mậu cho biết, ông rất vui mừng và phấn khởi những kết quả mà các em đã đạt được, ông cũng biểu dương sự cố gắng vượt bậc của các em tham gia cuộc thi cũng như Quỹ VIFOTEC trong việt tuyển chọn công trình và động viên phong trào để các em tham gia cuộc thi. Thành công mà các em đạt được khẳng định bản lĩnh, tài năng của học sinh Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế.

Ông cũng cho biết thêm, Hội đồng giám khảo quốc tế bao gồm các giáo sư, các nhà khoa học của các nước tham dự cuộc thi triển lãm quốc tế đã làm việc khách quan, trung thực, công tâm và lựa chọn ra được những sáng chế xứng đáng để trao giải theo các tiêu chí của cuộc thi đặt ra là: tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao vào sản xuất và đời sống. Tất cả các công trình sáng tạo của các tài năng trẻ Việt Nam đều được Hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá cao, trong đó có những công trình gần đạt điểm tuyệt đối.

Em Nguyễn Châu Anh, người con gái duy nhất trong đoàn cho biết: “Em hết sức vui mừng và bất ngờ vì mình giành được huy chương vàng quốc tế. Và em mong rằng đề tài của em không chỉ dừng lại ở huy chương vàng mà được nhân rộng và mọi người có ý thức bảo vệ môi trường hơn”.

Cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế IEYI lần thứ 10 năm 2014 sẽ được tổ chức tại Indonesia. Hy vọng rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Tin, ảnh: Yến Anh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa