• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 346

    Đã truy cập: 659790

Hội nghị thông tin chuyên đề “Văn hóa, lịch sử, đất và người Thanh Hóa”

Sáng ngày 15/5/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) phối hợp với Câu lạc bộ Hàm Rồng tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề KH&CN chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 do GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam làm diễn giả, về nội dung: “Văn hóa, lịch sử, đất và người Thanh Hóa”.

       Tới dự có Thường trực, văn phòng và các ban Liên hiệp hội; các đồng chí Ủy viên BCH Liên hiệp hội, chủ tịch, phó chủ tịch các hội thành viên, ban lãnh đạo các trung tâm trực thuộc; Ban lãnh đạo và các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

       Các đại biểu đã được nghe diễn giả Vũ Minh Giang giới thiệu khái quát về khái niệm, vị trí của lịch sự và văn hóa trong sự phát triển của nhân loại. Phân tích các đặc trưng về lịch sử, văn hóa của Thanh Hóa, cụ thể như: Thanh Hóa là địa phương có bề dày lịch sử với những đóng góp vượt trội cho lịch sử dân tộc (Nền văn hóa Đông Sơn, Khởi nghĩa Lam Sơn, Thành Nhà Hồ, chiến công cầu Hàm Rồng…); là không gian văn hóa đặc sắc có một không hai (địa linh sinh nhân kiệt, hệ thống di sản và thắng cảnh, di sản văn hóa phi vật thể). Phân tích vai trò và sự phối hợp chặt chẽ của 03 nhà: Nhà quản lý - Nhà chuyên môn - Nhà đầu tư để khai thác hiệu quả tài nguyên văn hóa phục vụ phát triển đất nước.

       Diễn giả cũng đưa ra một số đề xuất, gợi ý cho tỉnh Thanh Hóa để phát huy được thế mạnh về lịch sử và văn hóa địa phương, như: Tái hiện quá trình xây dựng Thành Nhà Hồ bằng tranh 3D panorama; xây dựng sân khấu thực cảnh ở động Từ Thức để tái hiện những tích truyện mang tính huyền thoại; tăng độ hấp dẫn của Thái miếu nhà Lê thông qua xây dựng các câu chuyện lịch sử; tái hiện không gian văn hóa tại làng cổ Đông Sơn;…

       Buổi nói chuyện chuyên đề là cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các hội viên của Liên hiệp hội và Câu lạc bộ Hàm Rồng; giúp các hội viên cập nhật các thông tin về văn hóa, chính trị, xã hội của đất nước và thế giới hiện nay./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa