• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 413

    Đã truy cập: 659857

Hội thảo khoa học "Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa"

Thực hiện những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Trung ương, của tỉnh về xây dựng nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường; đồng thời nhằm tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, ngày 10/5/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá phối hợp với Công ty Cổ phần sáng tạo xanh Việt Nam (GREEN IN) và Trung tâm tư vấn đầu tư và Phát triển KHCN môi trường Thanh Hóa tổ chức hội thảo khoa học "Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa".

Toàn cảnh Hội thảo.

Đại diện Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa gồm các đồng chí: Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Uy, Tổng Thư ký Phạm Kim Tân.       

       Chương trình Hội thảo bao gồm các nội dung: Trình bày các vấn đề liên quan đến quy định pháp luật về quản lý phát thải khí nhà kính của Trung ương và Thanh Hóa, tác động của chính sách phát thải trong nước và quốc tế đến doanh nghiệp, chính sách kinh tế tuần hoàn. Tọa đàm về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh. Tập huấn về nguyên tắc và phạm vi kiểm kê khí nhà kính.

 

Các chuyên gia trao đổi các nội dung về chuyển đổi xanh.

       Chuyển đổi xanh đang trở thành một xu hướng khách quan và trở thành là ưu tiên trong lựa chọn định hướng phát triển của nhiều quốc gia. Chuyển đổi xanh mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp cả thời cơ và thách thức đan xen. Nó mang lại tăng trưởng dài hạn cho doanh nghiệp gắn với lợi ích bền vững cho cộng đồng về văn hoá, xã hội và môi trường.

Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Quốc Uy phát biểu tại Hội thảo.

       Xây dựng nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường là một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 được Đảng đề ra trong Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tại Phiên toàn thể của Diễn đàn Kinh tế xanh (GEF) năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) phối hợp tổ chức, Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Việt Nam xác định phát triển nhanh nhưng bền vững; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần.Việt Nam hướng tới sản xuất xanh, xuất khẩu xanh và năng lượng xanh để các nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, bền vững, lâu dài.

Chủ tịch HĐQT GREEN IN, bà Ngụy Thị Giang, phát biểu tại Hội thảo.

       Để đạt được mục tiêu trên, ngoài vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cần phải tư duy và hành động đột phá, cụ thể như: xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn có tính đến các tác động của các quy định tiêu chuẩn và quy định môi trường của sản phẩm; đầu tư đổi mới công nghệ đồng bộ và hiện đại để sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm, nâng cao chất lượng sản phẩm; nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong doanh nghiệp; thực hiện áp dụng sản xuất sạch hơn; tăng cường hơn nữa hỗ trợ tư vấn của các tổ chức, đơn vị, Nhà nước đối với các doanh nghiệp công nghiệp thực hiện các biện pháp sản xuất sạch hơn.

 

Các đại biểu tham gia thảo luận.

       Tham gia Hội thảo, các đại biểu có cơ hội nhận thực sâu sắc hơn về chuyển đổi xanh, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện tại đơn vị, doanh nghiệp và được các chuyên gia tư vấn, giải đáp thắc mắc về nhu cầu của doanh nghiệp và lộ trình giảm phát thải khí nhà kính./.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa