• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 159

    Đã truy cập: 570011

Tăng cường kết nối nông nghiệp và công nghiệp chế biến để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và nâng cao giá trị hàng hóa xuất xứ

Sáng ngày 24/8/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Đề án tăng cường kết nối nông nghiệp và công nghiệp chế biến nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và nâng cao giá trị hàng hóa xuất xứ trong tỉnh” (Đề án). Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội thảo.

       Tới dự có các thành viên Hội đồng phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; Thường trực, cơ quan và các ban của Liên hiệp hội; đại diện Sở Công Thương Thanh Hóa - cơ quan soạn thảo và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội thảo.

       Căn cứ vào Dự thảo Đề án và các tài liệu có liên quan do Sở Công thương cung cấp, tổng hợp ý kiến của Hội đồng phản biện và các chuyên gia, Liên hiệp hội đã xây dựng báo cáo nghiên cứu phục vụ hội thảo phản biện.

       Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung của báo cáo do Liên hiệp hội chuẩn bị. Nhìn chung, Đề án có bố cục, kết cấu rõ ràng, tương đối hợp lý; nội dung được trình bày trong Đề án cơ bản đảm bảo tính logic, thống nhất, phù hợp với hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa. Tuy nhiên, tên và kết cấu của dự thảo Đề án cần được nghiên cứu chỉnh sửa để đảm bảo tính thống nhất; nội dung của từng phần và cả Đề án còn dàn trải, chưa được khái quát và chưa làm nổi bật được mặt mạnh, mặt hạn chế.

Các đại biểu tham gia ý kiến về Đề án.

       Một số ý kiến cho rằng: Đề án cần xác định cụ thể đối tượng và phạm vi nghiên cứu; đề nghị bổ sung giải pháp cho vấn đề “kết nối” giữa nông nghiệp và công nghiệp chế biến; đánh giá bổ sung những nhận định khái quát về việc hấp thụ các cơ chế, chính sách mà Trung ương và tỉnh Thanh Hóa đã ban hành đối với các lĩnh vực liên quan đến Đề án trong giai đoạn 2017 - 2022 để nâng cao tính khả thi của Đề án.

Đồng chí Trần Đức Lương - Phó Giám đốc Sở Công thương Thanh Hóa, phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

       Cơ quan soạn thảo là Sở Công thương Thanh Hóa đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến và giải trình một số nội dung cần làm rõ trong dự thảo Đề án.

Toàn cảnh Hội thảo.

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, gửi cơ quan soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện Đề án./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa