• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 320

    Đã truy cập: 568214

Hội thảo về những nội dung tham vấn của đội ngũ trí thức với lãnh đạo tỉnh

       

Chiều ngày 04/10/2022, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo về những nội dung tham vấn của đội ngũ trí thức với lãnh đạo tỉnh, nhằm phục vụ cho Hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ, tham vấn, đối thoại giữa đội ngũ trí thức với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

       Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có Thường trực, Văn phòng và các ban của Liên hiệp hội; các chuyên gia tham vấn đến từ các hội thành viên, cơ quan, đơn vị có liên quan.

       Với chức năng và nhiệm vụ được giao, Thường trực Liên hiệp hội đã hướng dẫn các hội thành viên, đơn vị trực thuộc, đơn vị liên kết tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo lấy ý kiến đề xuất về các vấn đề bức xúc, cản trở sự phát triển của ngành, lĩnh vực; xin ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học tham vấn 2 vấn đề lớn của tỉnh theo tinh thần Kế hoạch số 76-KH/TU ngày 09/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời đề xuất các kiến nghị với tỉnh tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động của hội, của Liên hiệp hội. Liên hiệp hội đã phối hợp tổ chức nhiều buổi làm việc, hội nghị, hội thảo khoa học nhằm củng cố và làm sáng tỏ các luận cứ khoa học về những vấn đề cần kiến nghị, đề xuất và tham vấn với tỉnh.

       Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tóm tắt những nội dung đề xuất kiến nghị và tham vấn của đội ngũ trí thức do Liên hiệp hội tổng hợp và soạn thảo. Ngoài các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu trí thức là hội viên của các hội thành viên Liên hiệp hội, Báo cáo đã tổng hợp có chọn lọc các ý kiến tham vấn của các trí thức có chuyên môn hoạt động về 2 vấn đề mà lãnh đạo tỉnh giao nhiệm vụ tham vấn, đó là: (1) Những ý tưởng, định hướng lớn phục vụ xây dựng Đề án phát triển nhanh, đa dạng các loại hình dịch vụ, các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, giá trị gia tăng lớn; xây dựng trung tâm logistics cấp vùng hạng I tại Khu kinh tế Nghi Sơn. (2) Những chủ trương, định hướng lớn để xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển liên kết vùng trong việc thu hút đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển các ngành kinh tế vùng Bắc Trung Bộ, đồng bằng Sông Hồng và Tây Bắc.

       Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung của Báo cáo tóm tắt, một số ý kiến cho rằng Báo cáo cần trình bày ngắn gọn hơn, tập trung vào 2 vấn đề cần tham vấn, đưa ra các ý tưởng mới, có ích, mang tính gợi mở.

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội tiếp tục tổng hợp, hoàn thiện Báo cáo trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa