• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 344

    Đã truy cập: 544798

Hội thảo “Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam”

Trong 3 ngày từ 17- 19-8, tại huyện Hoằng Hoá, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội thảo “Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam”.

Dự hội thảo có các đồng chí: Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo Quỹ VIFOTEC; các tác giả đoạt giải thưởng khoa học - công nghệ Việt Nam qua các năm.

Hàng năm, hội thảo “Sáng tạo khoa học - công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam” luôn được các ban, bộ, ngành Trung ương phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức nhằm khuyến khích, động viên và thúc đẩy việc áp dụng các công trình đoạt giải vào sản xuất và đời sống. Hội thảo thu hút được sự quan tâm của các tổ chức khoa học - công nghệ, doanh nghiệp và các nhà khoa học, nhà sáng tạo trong cả nước. Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về việc áp dụng rộng rãi các kết quả nghiên cứu vào sản xuất và đời sống.

Tại hội thảo, lãnh đạo Quỹ VIFOTEC đã tóm tắt những kết quả chính đạt được trong hành trình 26 năm tổ chức giải thưởng sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam (1995-2021); 32 năm tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc (1989-2021); 18 năm cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc (2004-2022).

Thông qua quá trình tổ chức đã có hàng nghìn công trình đoạt giải đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho cộng đồng. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ các nhà khoa học, nhà sáng tạo trong cả nước hăng say đóng góp trí tuệ cho sự phát triển đất nước. Hội thảo cũng đã đánh giá công tác tổ chức giải thưởng, hội thi khá tốt, có nề nếp, chuyên nghiệp, công tác tổng kết, trao giải được thực hiện bảo đảm đúng quy định, hiệu quả, chất lượng, có sức lan toả lớn.

Các đại biểu dự hội thảo đã được nghe nhiều tham luận của các tác giả đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam; chia sẻ, trao đổi các thông tin bổ ích, kinh nghiệm quý nhằm nâng cao chất lượng các công trình, giải pháp tham dự. Đây cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm và biện pháp thúc đẩy việc ứng dụng nhanh các công trình đoạt giải vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, đề xuất với Nhà nước các cơ chế, chính sách, khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt những kết quả nổi bật đạt được về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022; đồng thời khẳng định tỉnh Thanh Hoá luôn chú trọng công tác phát triển khoa học - công nghệ làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Trong thời gian qua Thanh Hoá rất quan tâm tổ chức tốt cuộc thi. Toàn tỉnh đã có 40 giải thưởng ở cấp quốc gia, có nhiều công trình khoa học - công nghệ được ứng dụng vào sản xuất và đời sống.

Tham gia hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều nhà khoa học, cán bộ quản lý, từng làm cán bộ quản lý trong tỉnh mong muốn sẽ được lắng nghe nhiều sáng kiến của các tỉnh bạn, thông qua đó áp dụng tốt vào sản xuất và đời sống trên địa tỉnh.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao 32 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam; 6 Cờ thi đua cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giải thưởng, hội thi và 13 Cờ thi đua cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đoạt giải thưởng, hội thi vào sản xuất và đời sống.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa