• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 154

    Đã truy cập: 559250

Hội thảo khoa học về phát triển nguồn nhân lực của Viện Nông nghiệp Thanh Hóa

Sáng ngày 21/6/2022, tại Hội trường Viện Nông nghiệp Thanh Hóa, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) phối hợp với Viện Nông nghiệp Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học góp ý đề án “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Viện Nông nghiệp Thanh Hóa, giai đoạn 2023 - 2030” (Đề án).

Chủ trì Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội và đồng chí Nguyễn Đình Hải, Viện trưởng Viện Nông nghiệp tỉnh. Tham dự Hội thảo gồm có Thường trực, Văn phòng Liên hiệp hội, các chuyên gia của Liên hiệp hội; Lãnh đạo Viện, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Viện và đại diện các sở, ngành có liên quan.

Đề án được xây dựng trên cơ sở thực hiện Thông báo số 78/TB-UBND ngày 22/3/2021, Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tại buổi làm việc với Viện và thực trạng nguồn nhân lực của đơn vị, đó là: thiếu nhân lực có trình độ cao, chuyên gia đầu ngành; cơ cấu nhân sự chưa cân đối trên các lĩnh vực; hạn chế về kỹ năng nghiên cứu, thực hành, ngoại ngữ,…; khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người tài. Để tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, Viện cần thiết phải xây dựng cơ chế riêng về đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, để Viện trở thành một đơn vị đi đầu về nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, tạo đột phá trong các lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, công nghệ sinh học, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những nhận xét, đánh giá làm rõ các quan điểm một cách thẳng thắn, khách quan để Đề án có tính thực tiễn và khả thi khi triển khai. Nhiều ý kiến cho rằng: Đề án cần nêu được tính đặc thù về nguồn nhân lực của Viện để có cơ sở xây dựng cơ chế riêng, cơ chế đặc thù; xem xét lại tên Đề án để thống nhất với nội hàm của Đề án; đánh giá hiện trạng nguồn nhân lực của đơn vị từ đó xác định lại mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho phù hợp; cần xây dựng đề cương của Đề án và xin ý kiến cấp thẩm quyền để được xem xét phê duyệt;…

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa