• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 1

    Đã truy cập: 561436

Hội Điều dưỡng Thanh Hóa tập huấn Thông tư 31/2021/TT-BYT về Quy định hoạt động điều dưỡng tại bệnh viện

Được sự đồng ý của Giám đốc Sở y tế Thanh Hóa, sự quan tâm hỗ trợ của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa ngày 27 tháng 5 năm 2022, tại Bệnh việ đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, triển khai thực hiện Thông tư số 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Lớp tập huấn được Thạc sỹ Lê Thị Quỳnh Nga, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng truyền đạt Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc điều dưỡng, tổ chức hoạt động điều dưỡng và nhiệm vụ của các chức danh chuyên môn trong chăm sóc người bệnh trong bệnh viện, trung tâm y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có đơn vị được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và có đủ điều kiện cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (sau đây gọi là bệnh viện). Nguyên tắc thực hiện chăm sóc điều dưỡng: Việc nhận định lâm sàng, phân cấp chăm sóc và thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng cho người bệnh phải đúng chuyên môn, toàn diện, liên tục, an toàn, chất lượng, công bằng giữa các người bệnh và phù hợp với nhu cầu của mỗi người bệnh. Việc thực hiện hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện phải bảo đảm có sự tham gia, phối hợp của các đơn vị và các chức danh chuyên môn khác trong bệnh viện.

Bên cạnh đó, Thông tư quy định phân cấp chăm sóc người bệnh thành 3 cấp: Chăm sóc cấp I, chăm sóc cấp II và chăm sóc cấp III. Thông tư cũng quy định nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc điều dưỡng như tiếp nhận và nhận định người bệnh; xác định và thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng; đánh giá kết quả thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng.

Xuân Dũng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa