• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 147

    Đã truy cập: 563020

Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khai giảng các lớp học chữ Nôm Dao huyện Mường Lát năm 2022

Ngày 08/5/2022, tại bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng các lớp học chữ Nôm Dao cho cộng đồng người Dao huyện Mường Lát năm 2022. Tham dự có ông Phạm Quang Thẩm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện UBND huyện Mường Lát và UBND các xã: Quang Chiểu, Pù Nhi; đại diện Đồn Biên phòng Pù Nhi và Đoàn Kinh tế 5 - Bộ Quốc phòng.

Theo kế hoạch UBND tỉnh giao, năm 2022 huyện Mường Lát sẽ có 04 lớp/ 04 bản/120 học viên người Dao. Trong thời gian 40 ngày (80 buổi), các học viên được học Bộ chữ Nôm Dao Thanh Hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn tại Quyết định số 877/QĐ - UBND ngày 17/3/2015.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Phạm Quang Thẩm nhấn mạnh: Việc day chữ Nôm Dao cho đồng bào dân tộc Dao thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với đồng bào dân tộc Dao, nhằm bảo tồn tiếng nói, chữ viết dân tộc Dao, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số nói chung, dân tộc Dao Thanh Hóa nói riêng.

Để hoàn thành tốt khóa học, ông Phạm Quang Thẩm yêu cầu Ban Tổ chức và quản lý các lớp học, các học viên và giáo viên thực hiện nghiêm túc Kế hoạch khóa học và Quy chế lớp học của Hội Dân tộc học và Nhân học tỉnh Thanh Hóa. Đề nghị UBND huyện Mường Lát, UBND các xã và đồn biên phòng các nơi có lớp học thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát để các lớp học thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng và có hiệu quả cao.

 Văn Lộc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa