• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 360

    Đã truy cập: 545168

Giới thiệu sách: Cách mạng công nghiệp lần thứ tư – Cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm

Khoa học và công nghệ đang phát triển nhanh chưa từng có, tạo nên một cuộc cách mạng khoa học và công nghệ mới, thúc đẩy xã hội loài người bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đây là cuộc cách mạng được đặc trưng bởi sự hợp nhất, sự hội tụ ở đỉnh cao của các lĩnh vực công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa…. là kiểu cách mạng công nghiệp chưa có tiền lệ. Để không bị đẩy ra khỏi tiến trình phát triển chung của nhân loại tiến bộ, các nước đều phải tiến hành đổi mới và hội nhập khai thác tốt nhất và hạn chế tối đa khó khăn do cách mạng công nghiệp lần thứ tư đưa tới.

Muốn vậy, chúng ta cần phải biết cách mạng khoa học và công nghệ và cách mạng công nghiệp là gì? Cuộc cách mạng công nghiệp lần này có hình thái và đặc trưng như thế nào? Theo đó, đề xuất những giải pháp của Việt Nam trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư như thế nào?

Vusta.vn xin giới thiệu với bạn đọc Cuốn sách Cách mạng công nghiệp lần thứ tư – Cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm do TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật biên soạn. Cuốn sách do Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật xuất bản năm 2021.

Với  4 chương, khổ 16x24 cm, dày 312 trang,  nội dung cuốn sách đã đề cập rất cụ thể về các cuộc cách mạng khoa học và kỹ thuật, cách mạng khoa học và công nghệ; Bối cảnh, xu hướng và bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Phương thức sản xuất, chế tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Internet kết nối vạn vật; Trí tuệ nhân tạo; Điện toán đám mây; Công nghệ chuỗi khối – Blockchain; Một số tiếp cận và ứng dụng công nghệ của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Giải pháp về khoa học và công nghệ cho cuộc cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư….

Tác giả cuốn sách cho biết, nếu cuộc  cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là cuộc cách mạng về động cơ hơi nước; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai là về động cơ điện; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba là bắt nguồn từ số hóa, Internet và tự động hóa, thì cuộc cách mạng lần thứ tư này bắt nguồn từ gì? Nó có tên gọi ra sao? Bản chất, đặc trưng, tính chất, sự ảnh hưởng của nó gồm những nội dung gì? Các nước ứng xử với cuộc các mạng lần này ra sao và Việt Nam chúng ta phải làm gì đây? Tất cả những câu hỏi đó đã thôi thúc chúng tôi đi tìm câu trả lời.

Cuốn sách sẽ như một “cẩm nang” cho  những ai quan tâm, muốn tìm hiểu và khám phá về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Khi đọc cuốn sách này, chắc chắn sẽ thu được nhiều thông tin bổ ích qua cách trình bày đơn giản và dễ hiểu những vấn đề phức tạp, tưởng như khô khan của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, cách mạng khoa học và công nghệ, cách mạng công nghiệp, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

HT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa