• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 536

    Đã truy cập: 558945

Thanh Hóa phấn đấu có 60 doanh nghiệp khoa học công nghệ vào năm 2025

Đến năm 2025, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu phát triển được 60 doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Đây là một trong những mục tiêu tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 – 2025.

Mục tiêu chung của Chương trình là hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng, thương mại hóa kết quả khoa học - công nghệ trong các doanh nghiệp; thúc đẩy hình thành và phát triển các doanh nghiệp dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới gắn với chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

 

Mục tiêu cụ thể:

100% các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ hình thành và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ; doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đều được đáp ứng.

Hỗ trợ nghiên cứu, ươm tạo công nghệ thành lập mới ít nhất 30 doanh nghiệp khoa học và công nghệ, nâng tổng số doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 lên 60 đơn vị.

Hỗ trợ nghiên cứu, thương mại hóa, phát triển sản phẩm mới có sức cạnh tranh trên thị trường cho 15 doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Hỗ trợ phát triển 10 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hỗ trợ phát triển 10 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thành lập và tổ chức hoạt động Sàn giao dịch công nghệ và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo./.

Theo Bản tin THNM 6/1/2022

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa