• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 207

    Đã truy cập: 561174

Hội thảo khoa học: Phát triển đặc sản, sản phẩm truyền thống thành hàng hóa ở huyện Tây Kỳ tỉnh Nghệ An

Ngày 27/10/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ tổ chức Hội thảo khoa học về giải pháp phát triển đặc sản, sản phẩm truyền thống thành hàng hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới ở huyện Tân Kỳ. Đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa được mời tham dự Hội thảo.

Theo chương trình, vào buổi sáng, các đại biểu đến tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của huyện Tân Kỳ (trang trại nuôi trâu bò của một số hộ dân xã Nghĩa Hoàn theo mô hình gia trại, mô hình trồng cam Sông con sạch hữu cơ tại xã Tân Phú).

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu dự Hội thảo tại hội trường UBND huyện Tân Kỳ. Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học, các sở, ngành, đơn vị liên quan và đại diện cơ quan địa phương. Báo cáo đề dẫn nêu rõ, huyện Tân Kỳ là huyện miền núi thấp của tỉnh Nghệ An, trung tâm phát triển giao lưu văn hóa giữa dân cư các vùng trong tỉnh; là đầu mối giao lưu, phát triển kinh tế vùng núi Tây Bắc của Nghệ An và cả nước thông qua hệ thống giao thông… Với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, bản sắc dân tộc đặc thù nên các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm truyền thống rất đa dang, phong phú; được coi là những sản phẩm chủ lực trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Trong đó, các sản phẩm cây, con đặc sản như dê, trâu, bò, cam Sông con, măng loi…; sản phẩm nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, dệt võng gai, trồng dâu nuôi tằm, chế biến miến gạo, sản xuất rượu cần… Nhiều sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.

Các đại biểu dự Hội thảo đã tham luận, đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất, trong đó, tập trung vào các nội dung: đánh giá thực trạng các đặc sản, sản phảm truyền thống của địa phương; bàn về định hướng phát triển sản phẩm truyền thông thành hàng hóa trong giai đoạn tới; đưa ra các giải pháp về xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, phát triển chuỗi giá trị, liên kết giữa doanh nghiệp và người dân,… để thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề gắn liền với xây dựng Nông thôn mới của huyện.

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa đã tham luận về kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm, đặc sản thành hàng hóa ở tỉnh Thanh Hóa./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa