• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 355

    Đã truy cập: 545163

Công tác kiểm tra, giám sát nên nhẹ nhàng, không tạo áp lực

Đó là ý kiến của ông Đỗ Hùng Cường, nguyên Vụ trưởng Vụ Trung Ương I, Ủy ban Kiểm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tại Hội nghị Tập huấn Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) tổ chức ngày 22/10/2021 với hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tai đầu cầu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Quốc Uy- Phó Chủ tịch Liên hiệp hội cùng Ban kiểm tra của Liên hiệp hội tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Thư kí LHHVN Nguyễn Quyết Chiến cho biết, công tác kiểm tra, giám sát của UBKT các đơn vị theo đúng các quy định, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước và LHHVN.

Trong nhiều năm qua, hàng năm LHHVN đều xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của UBKT đối với các cán bộ lãnh đạo, cán bộ làm công tác kiểm tra của các UBKT hội thành viên và đơn vị trực thuộc trong toàn hệ thống LHHVN.

Tại Hội nghị này, các đại biểu đã được nghe đ/c Đỗ Hùng Cường - nguyên Vụ trưởng Vụ Trung ương 1, UBKTTW truyền đạt thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi, thảo luận về “Kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra; kinh nghiệm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo”.

Theo Tổng Thư kí LHHVN Nguyễn Quyết Chiến, nội dung hội nghị tập huấn hôm nay sẽ thực sự hữu ích đối với không chỉ các đồng chí làm công tác kiểm tra của UBKT LHHVN, Ban Kiểm tra của các hội thành viên mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với các đ/c là lãnh đạo các Hội ngành Toàn quốc và LHH tỉnh/TP để công tác kiểm tra của toàn hệ thống LHHVN ngày càng được quan tâm hơn, chủ động phòng ngừa tốt hơn và có thể giải quyết kịp thời, đúng quy trình, quy định, có tình, có lý trong điều kiện đặc thù của hệ thống LHHVN khi có các tình huống, vụ việc phát sinh trong thực tiễn hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.

Cũng tại Hội nghị , đ/c Đỗ Hùng Cường đã chia sẻ, trao đổi về kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra; kinh nghiệm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, đ/c Cường cũng cho biết thêm, công tác kiểm tra của UBKT LHHVN là “Công tác kiểm tra, giám sát nên nhẹ nhàng, không tạo áp lực”.

Ngoài ra, các đại biểu trao đổi và đưa ra nhiều ý kiến cũng như chia sẻ về công tác kiểm tra, giám sát của đơn vị mình rất thẳng thắn và sôi nổi,

XD tổng hợp

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa