• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 268

    Đã truy cập: 557893

Đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Thạch Thành

Ngày 18/3/2021, Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch dẫn đầu đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại xã Thành Hưng và Thành Vân, huyện Thạch Thành.

Đoàn đến thăm Hợp tác xã (HTX) sản xuất mật ong Hưởng Hoa tại thôn Hợp Tiến, xã Thành Hưng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưởng. Đoàn đã vào tham quan khu vực nuôi ong và hệ thống xử lý mật ong của HTX.

HTX Hưởng Hoa duy trì từ 60 đến 200 đàn ong mỗi năm với khối lượng mật khai thác khoảng 25 kg mật/đàn/năm. Để đạt được hiệu quả cao trong sản xuất, HTX áp dụng kỹ thuật chăm nuôi đúng quy trình và đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại như: Hệ thống máy hạ thủy phần mật ong (đây là công nghệ xử lý từ mật ong thô trở thành mật ong tinh nguyên chất); hệ thống máy ủ diệt nấm khử vi sinh, máy lọc thô, lọc mịn và siêu mịn, hệ thống chiết rót chống tạo bọt, máy đóng nắp chai, khúc xạ kế dùng đo hàm lượng nước trong mật ong… Sản phẩm chính của HTX là mật ong hoa nhãn và mật ong hoa rừng, mỗi sản phẩm đều có tem nhãn, mã vạch sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm được cơ quan chức năng chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đã được công nhận đạt ba sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Nông trại Chung Thủy tại xã Thành Vân – Đây là khu sản xuất cam bưởi công nghệ cao theo tiêu chuẩn Global GAP. Nông trại cam bưởi Chung Thủy có tổng diện tích 73ha, chủ yếu trồng các cây có múi như cam Vinh, cam đường canh, bưởi da xanh,… và vận hành hệ thống tưới nhỏ giọt tự động theo công nghệ Israel. Nông trại cam bưởi Chung Thủy còn nuôi 5.000 m2 giun quế, mỗi năm thu về 3.000 tấn phân giun và khoảng 20 tấn giun quế. Phân giun được bón trực tiếp, giun thương phẩm sẽ ủ với chế phẩm sinh học, thu dịch giun bón cho cây trồng. Ngoài ra, toàn bộ cỏ trong vườn đều được tận dụng làm phân hữu cơ chứ không phun thuốc diệt cỏ. Cỏ sẽ được máy cắt, vun vào gốc cây tạo thành nguồn phân hữu cơ, vừa giữ ẩm cho cây trồng vừa bảo vệ môi trường. Mục tiêu của anh Nguyễn Văn Chung, chủ nông trại Chung Thủy là sản phẩm nông sản của mình không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa