• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 17

    Đã truy cập: 555937

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa làm việc với Huyện ủy huyện Hoằng Hóa

Ngày 20/3/2020, đoàn công tác của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa (Liên hiệp hội) do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy huyện Hoằng Hóa với nội dung phối hợp thực hiện Quyết định số 433-QĐ/TU ngày 04/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Liên hiệp hội với các huyện, thi, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các đảng đoàn các sở, ban ngành có liên quan.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Huyện ủy huyện Yên Đình có có đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư huyện ủy Hoằng Hóa cùng các đồng chí Thường trực huyện ủy Hoằng Hóa. Về phía Hội KHKT huyện Hoằng Hóa có đ/c Lê Hữu Thức - Chủ tịch Hội KHKT huyện Hoằng Hóa cùng thường trực huyện hội; lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy, Văn phòng huyện ủy, UBND huyện phòng NN và PTNT; phòng Nội vụ huyện.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh Thanh Hóa và Thường trực huyện ủy Hoằng Hóa đã cùng nhau trao đổi về tình hình hoạt động khoa học công nghệ trên các lĩnh vực trên địa bàn huyện, cũng như những đóng góp trong các lĩnh vực hoạt động khoa học của Hội khoa học và kỹ thuật huyện Hoằng Hóa.

Năm 2019 Hội chủ yếu tập trung phối hợp với các phòng, ban chức năng của huyện, trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức triển khai 10 chuyên đề về “Nuôi trồng thủy sản ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu” cho các đối tượng là người lao động có diện tích nuôi trồng thủy sản ở 8 xã ven biển Hoằng Hóa.

Tổ chức nhiều hội thảo đầu bờ, khảo nghiệm để đánh giá năng suất, hiệu quả các giống cây trồng như: Lúa lai Nam Ưu 2009, Phúc ưu 828; Bắc thơm 9; LH 182; SV 181, giống ngô lai CP111, CP311, B265, ATQ 1268, NK7328, qua đó chọn ra được những loại giống thể hiện tính ưu việt, khả năng chống chịu sâu bệnh cao; Tổ chức nhân rộng mô hình trồng cây cà chua trái vụ, sử dụng giống cà chua EG203, giống cà chua ghép trên gốc cây cà tím vụ thu ở một số xã trên địa bàn huyện; Xây dựng mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ theo quy trình VIETGAP cho vùng có chân đất bạc màu. Mô hình sản xuất rau sạch, rau an toàn được thực hiện ở nhiều xã; Áp dụng tiến bộ KH-KT vào phát triển chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học gắn với doanh nghiệp, sử dụng thức ăn lên men lỏng tận dụng các phụ phẩm trong nông nghiệp làm thức ăn chăn nuôi.

Với những kết quả hoạt động đạt được của Hội KHKT huyện Hoằng Hóa trong năm qua và những đánh giá nhận xét của Thường trực Huyện ủy Hoằng Hóa về những hoạt động mà Hội KHKT huyện đã tổ chức thực hiện được trong những năm qua; Thường trực Liên hiệp hội đề nghị Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban của huyện tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa như: hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy văn phòng cũng như giao nhiệm vụ thực hiện xây dựng mô hình sản xuất, được tham gia hoạt động tư vấn, phản biện độc lập các đề tài, dự án của huyện. Đối với Hội KHKT huyện Hoằng Hóa nâng cao tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm, năng động sáng tạo trong công tác, xây dựng các ý tưởng đề xuất với Thường trực huyện ủy, UBND huyện để đảm nhiệm được các nhiệm vụ mà Thường trực huyện ủy, UBND huyện giao. Thường xuyên xây dựng các nội dung phổ biến kiến thức cho nông dân trên các lĩnh vực, tuyên truyền, phổ biến các hoạt động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa cho cán bộ, hội viên, đề xuất với UBND huyện tôn vinh trí thức tiêu biểu và giới thiệu lên cấp tỉnh để tôn vinh theo quy định.

Xuân Dũng

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa