• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 311

    Đã truy cập: 570688

Tổng kết trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc Lần thứ 12

Tối 31/3 tại Hà Nội, Liên hiệp hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 12 (2012 - 2013). Tham dự buổi lễ có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý....đại diện các bộ, ngành liên quan, Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố trong cả nước đến dự. Đoàn Thanh Hoá có ông Lê Đình Sơn- Chủ tịch Liên hiệp hội cùng các tác giả, nhóm tác giả  đoạt giải tham dự buổi lễ.

Các giải pháp tham dự hội thi được chia trong 6 lĩnh vực gồm: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y, dược; Giáo dục- đào tạo và các lĩnh vực khác.

Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hoá đã lựa chọn 16 giải pháp tiêu biểu gửi tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 12,  kết quả có 4 giải pháp đoạt giải gồm 02 giải Nhì của tác giả Lê Văn Tuân với giải pháp "Bảng tra cứu các thông số kỹ thuật cơ khí" và  "Nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất nhằm cải tiến chất lượng, mẫu mã, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm bóng thể thao trên thị trường" của tác giả  Nguyễn Trọng Thấu, 01 giải Ba của tác giả Lê Văn Ư, Lê Xuân Dũng với giải pháp "Áp dụng các biện pháp công nghệ sinh học trong việc chiết, ghép, hãm cành các lọai cây thuốc nam thành cây cảnh bon sai, nghệ thuật" và 01 giải khuyến khích của tác giả Hoàng Đình Ngọc với giải pháp "Nhận dạng mặt người bằng thuật toán Gabor và những cải tiến"

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận: Những tác giả đạt giải đã khẳng định tiềm năng to lớn của Việt Nam về khoa học kỹ thuật, các công trình đều tiêu biểu cho khả năng sáng tạo của nhân dân. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh: Mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia muốn phát triển phải có khả năng cạnh tranh quốc tế. Ngoài lợi thế về chi phí lao động thấp, để có khả năng cạnh tranh đó, chúng ta chỉ có thể ứng dụng khoa học kỹ thuật, phải sáng tạo bằng khối óc, bằng bàn tay của mình.

Tại buổi lễ Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật  trao Bằng khen của Ban tổ chức cho cho 12 tập thể và 17 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi năm 2013.

Lê Xuân Dũng

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa