• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 275

    Đã truy cập: 651806

Phản biện chính sách khuyến khích phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2025 - 2030

Sáng ngày 25/7/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Chính sách khuyến khích phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2025 - 2030”. Chủ tịch Liên hiệp hội TS. Nguyễn Văn Phát chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.

       Để trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan soạn thảo, đã tham mưu cho UBND tỉnh một số văn bản liên quan theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn của Sở Tư pháp, gồm: Báo cáo đánh giá tác động của chính sách; Dự thảo Tờ trình UBND tỉnh về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết, trong đó có nội dung đề nghị UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét chủ trương xây dựng Nghị quyết; xây dựng Dự thảo Nghị quyết (kèm theo quy định về một số chính sách khuyến khích phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2025-2030); báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào đánh giá tác động của chính sách, dự thảo Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết của các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

TS. Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội, chủ trì Hội thảo phản biện.

       Những nội dung được trình bày trong Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết về: Sự cần thiết, cơ sở pháp lý; mục đích, quan điểm xây dựng Nghị quyết; đối tượng và phạm vi áp dụng; bố cục và nội dung của Nghị quyết đã được cơ quan soạn thảo xây dựng dựa trên căn cứ theo luật, quy định hiện hành. Những vấn đề như: Phân tích, giải trình về sự cần thiết ban hành chính sách, lý do lựa chọn chính sách, mục tiêu, đối tượng, nội dung, điều kiện hỗ trợ, mức hỗ trợ cụ thể của từng chính sách, các giải pháp thực hiện chính sách đã được cơ quan soạn thảo nêu trong Tờ trình và Báo cáo đánh giá tác động chính sách.

 

Các thành viên Hội đồng phản biện, chuyên gia của Liên hiệp hội phát biểu tại Hội thảo.

       Các thành viên của Hội đồng phản biện, chuyên gia của Liên hiệp hội cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Báo cáo nghiên cứu phục vụ phản biện do Liên hiệp hội xây dựng, trong đó: Đề nghị cơ quan soạn thảo tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng tờ trình gửi Thường trực HĐND tỉnh xem xét, quyết định đề nghị xây dựng Nghị quyết. Đề nghị bổ sung các nội dung để làm rõ sự cần thiết ban hành và tác động của chính sách. Đề nghị bổ sung vào Tờ trình các quy định về thủ tục hành chính, các nguyên tắc thực hiện đối với từng chính sách và quy định kèm theo Nghị quyết, tránh trường hợp chính sách ban hành nhưng không thực hiện được hoặc gây lúng túng, chồng chéo khi thực hiện; đồng thời cần quy định chế tài đối với những tổ chức, cá nhân thực hiện không đúng hoặc cố tình thực hiện sai chính sách. Bổ sung bảng thống kê chính sách hỗ trợ phát triển du lịch mà các tỉnh, thành thành phố đã ban hành, so sánh với đối tượng, phạm vi điều chỉnh và dự kiến nội dung chi và mức chi trong dự thảo Nghị quyết phục vụ xem xét quyết định của cấp có thẩm quyền…

       Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo cơ quan soạn thảo đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến và giải trình một số nội dung cần làm rõ trong dự thảo Nghị quyết.

Bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội thảo.

       Sau Hội thảo, Liên hiệp hội có trách nhiệm hoàn thiện Báo cáo phản biện, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định, gửi cơ quan soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa