• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 449

    Đã truy cập: 557532

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2022

Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963-18/5/2023) và 40 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (26/3/1983-26/3/2023). Tại lễ kỷ niệm, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa vinh dự được trao cờ thi đua xuất sắc năm 2022.

Buổi lễ vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương.

Cách đây 60 năm, ngày 18/5/1963, tại Đại hội Hội Phổ biến khoa học & kỹ thuật Việt Nam lần thứ nhất - Tổ chức tiền thân của Liên hiệp Hội Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới dự, gặp gỡ và giao nhiệm vụ cho đội ngũ trí thức trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Sau 20 năm, ngày 26/3/1983, Liên hiệp Hội Việt Nam được thành lập, là mái nhà chung để tập hợp và phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức Việt Nam. Thiếu tướng, Anh hùng Lao động, Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa - một nhà khoa học lớn của đất nước - làm Chủ tịch đầu tiên. Đến nay, Trải qua 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trở thành một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh của đội ngũ trí thức KH&CN nước nhà, có hệ thống từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, do Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp lãnh đạo. Trên hành trình đó, Liên hiệp hội Thanh Hóa vinh dự có 29 năm đồng hành cùng phát triển.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng rằng Liên hiệp Hội Việt Nam với vai trò là tổ chức chính trị xã hội của đội ngũ trí thức khoa học sẽ làm tốt hơn nữa, chất lượng và hiệu quả cao hơn nữa nhiệm vụ tập hợp đội ngũ trí thức khoa học nước nhà đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xứng đáng với niềm tự hào và sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 Cũng tại buổi lễ, Liên hiệp Hội Việt Nam đã công bố các quyết định trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Liên hiệp Hội Việt Nam trong hành trình 40 năm của mình. Liên hiệp hội Thanh Hóa  vinh dự là một trong 13 đơn vị được trao cờ thi đua xuất sắc năm 2022.

XD

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa