• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 219

    Đã truy cập: 562803

Đẩy mạnh Chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên hiệp hội Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức năm 2021

Sáng ngày 16/11/2021, tại Nhà điều hành Trường Đại học Hồng Đức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học “Ươm tạo trí thức khoa học và công nghệ, thức đẩy tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Thường vụ, cơ quan Liên hiệp hội, đại diện các trung tâm trực thuộc Liên hiệp hội; Ban Lãnh đạo, các phòng, ban của Trường Đại học Hồng Đức. Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội và đồng chí Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chủ trì Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe nội dung Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế xét chọn, tôn vinh danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa và báo cáo tóm tắt thực trang đội ngũ trí thức KH&CN của Trường Đại học Hồng Đức, kế hoạch phối hợp hoạt động của Nhà trường và Liên hiệp hội năm 2022. Hiện nay, tổng số cán bộ, giảng viên của Nhà trường là 668 người, trong đó có 23 phó giáo sư, 161 tiến sĩ và 387 thạc sĩ; nhiều cán bộ giảng viên được đào tạo tại nước ngoài hoặc liên kết đào tạo với nước ngoài. Nhà trường đã xây dựng được các nhóm chuyên gia nghiên cứu thuộc các lĩnh vực thế mạnh của Nhà trường như: lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản; khoa học tự nhiên; công nghệ thông tin; kinh tế… đủ tiềm lực để đề xuất, tham gia các nhiệm vụ KH&CN cấp cao. Trong 5 năm qua, đội ngũ trí thức KH&CN của Nhà trường đã chủ trì, thực hiện 293 nhiệm vụ KH&CN, trong đó có 11 đề tài/dự án cấp quốc gia, 27 đề tài cấp bộ, 40 đề tài/dự án cấp tỉnh và 215 đề tài cấp cơ sở. Chất lượng các đề tài ngày càng được nâng cao, có tính gắn kết với thực tế sản xuất và đời sống.

Các đại biểu tham gia phát biểu, tham luận đã kiến nghị nhiều ý kiến, đề xuất với Nhà trường và Liên hiệp hội, trong đó tập trung về việc cần có cơ chế hội để các đội ngũ trí thức của Nhà trường tiếp cận, tham gia các hội thảo khoa học quốc tế, tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ, được làm việc với các chuyên gia đầu ngành; có chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với các trí thức trẻ tham gia các nhiệm vụ KH&CN cấp cao; có chính sách hỗ trợ chuyển giao công nghệ của các đề tài cấp cơ sở... Ngoài ra, đề nghị Liên hiệp hội ủng hộ, tham mưu đề xuất với UBND tỉnh, các cấp, ngành tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức KH&CN của Nhà trường tham gia, thực hiện các đề tài/dự án cấp tỉnh, đặc biệt là các nhiệm vụ KH&CN trọng điểm của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội đánh giá cao kết quả hoạt động KH&CN của Nhà trường trong thời gian qua. Để hoạt động ươm tạo trí thức đạt kết quả thực chất, đồng chí đề nghị Nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển, đào tạo cán bộ giảng viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đề xuất với tỉnh, ngành những vấn đề lớn liên quan đến lĩnh vực hoạt động; cần phối hợp với các trung tâm chuyển giao KHKT để các kết quả nghiên cứu được ứng dụng vào sản xuất và đời sống; bản thân cán bộ giảng viên cần chủ động nghiên cứu, cập nhật các quy định của Nhà nước về KH&CN…

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa