• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 316

    Đã truy cập: 545124

Khuyến khích đầu tư xây dựng các trường phổ thông tư thục chất lượng cao trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 22/10/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Chính sách Khuyến khích đầu tư xây dựng các trường phổ thông tư thục chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Chính sách). Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì Hội thảo. Tham gia Hội thảo có các thành viên Hội đồng phản biện; đại diện các đơn vị có liên quan; cơ quan Liên hiệp hội và đại diện cơ quan soạn thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Báo cáo đề dẫn hội thảo phục vụ phản biện, được tổng hợp từ các ý kiến góp ý của Hội đồng phản biện về dự thảo Nghị quyết Ban hành Chính sách khuyến khích đầu tư, thành lập trường tiểu học, trung học cơ sở; trường phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp họ loại hình tư thục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2026 và tờ trình ban hành Chính sách kèm theo do Sở Giáo dục và Đào tạo soạn thảo. Theo đó, dự thảo Chính sách đã được nghiên cứu xây dựng nghiêm túc, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Báo cáo đề dẫn chủ yếu tập trung nhận xét một số nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện như: việc đặt lại tên chính sách; cần làm rõ về sự cần thiết ban hành chính sách; đánh giá chi tiết về thực trang các trường phổ thông tư thục hiện nay, tính hiệu quả của các chính sách đã được thông qua… từ đó làm cơ sở thực tiễn, bài học kinh nghiệm cho việc xây dựng chính sách.

Các thành viên Hội đồng phản biện cơ bản thống nhất với nội dung Báo cáo đề dẫn phục vụ phản biện do Liên hiệp hội chuẩn bị. Các chuyên gia, nhà quản lý đã đưa ra những nhận xét, đánh giá thẳng thắn, khách quan và đúng trọng tâm. Cơ quan soạn thảo đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của Hội đồng và giải trình, làm rõ một số nội dung của dự thảo Chính sách.

Sau Hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu và hoàn thiện Chính sách theo quy định./.

Linh Mai

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa