• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 206

    Đã truy cập: 554673

Hội Tin học Thanh Hóa hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Thanh Hóa

Vừa qua Thường trực Hội Tin học Thanh Hóa phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa (Hiệp hội) và MobiFone tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chuyển đổi số. Đến dự có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, MobiFone tỉnh Thanh Hóa - nhà cung cấp hàng đầu về các sản phẩm số hóa đã giới thiệu tổng quan về đề án, nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số (CĐS). Theo đó, đề án hỗ trợ 2000 - 2500 doanh nghiệp chuyển đổi số trải nghiệm dịch vụ, cung ứng các dịch vụ số toàn diện và đem lại hiệu quả cho chuyển đổi số tại địa phương.

Hội nghị đánh giá cao đề án hỗ trợ Chuyển đổi số của MobiFone và mục tiêu thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tưởng chính phủ; Quyết định số 377/QĐ-BTTTT ngày 26/3/2021 của Bộ TT&TT; Quyết định số 4216/QĐ-UBND của UBND tỉnh; Văn bản số 786/STTTT-CNTT ngày 22/4/2021 của Sở TT&TT Thanh Hóa. Các đại biểu tham dự đánh giá cao đề án; đề xuất với các cơ quan, ban, ngành tham mưu với UBND tỉnh về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và đồng hành trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số.

VCCI chi nhánh Thanh Hóa và Hiệp hội khẳng định việc ủng hộ đề án hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số. VCCI và Hiệp hội đánh giá cao và khẳng định tầm quan trọng chiến lược các dự án CĐS nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển mạnh, trở thành động lực cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa.Ông Đỗ Đình Hiệu - Giám đốc VCCI Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Hiệp hội phát biểu: “Đề án là nguồn lực mà MobiFone giúp cộng đồng doanh nghiệp trong CĐS nhằm thực hiện hiện đại hóa doanh nghiệp, nâng cao tính cạnh tranh trong kinh tế thị trường, giúp doanh nghiệp hội nhập sâu rộng với thế giới. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cam kết cùng MobiFone thực hiện thành công đề án CĐS”.

Phát biểu tại buổi làm việc, trên cơ sở là cơ quan quản lý nhà nước, Sở TT&TT sẽ tham mưu ban hành cơ chế, chính sách,...; hướng dẫn, hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong CĐS. Đại diện các sở, ban, ngành ghi nhận tính khả thi của Đề án và tin tưởng vào sản phẩm CĐS của MobiFone.

Kết thúc hội nghị, các bên thống nhất lộ trình triển khai đề án hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số như sau:

  • MobiFone Thanh Hóa phối hợp với Hội Tin học Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, VCCI Thanh Hóa và các hiệp hội doanh nghiệp địa phương khác tổ chức giới thiệu nội dung đề án tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
  • Bước đầu, lựa chọn các doanh nghiệp triển khai trên các tiêu chí, quy mô, ngành nghề,… đề xuất mỗi ngành nghề từ 10 - 15 doanh nghiệp để triển khai;
  • Hàng tuần, tổ chức các hội thảo mini, workshop, buổi chia sẻ kinh nghiệm, cách làm đến 20 - 30 doanh nghiệp;
  • Tiến hành Hội thảo quy mô lớn để các doanh nghiệp nói lên kinh nghiệm triển khai, kết quả đạt được sau khi áp dụng CĐS.

   Kết quả của hội nghị là nền tảng bước đầu để triển khai có hiệu quả Đề án Chuyển đổi số đến tới 26.000 doanh nghiệp tỉnh nhà, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ quá trình điều hành sản xuất, kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập./.

                                                                                                                                                       Xuân Lâm

                                                                                                                                             Hội Tin học Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa