• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 110

    Đã truy cập: 558519

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày 07/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa đăng tải toàn văn Công điện như sau:
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA điện:
- Giám đốc các Sở; Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh;
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tính đến 17g00 ngày 07/3/2020, dịch bệnh do Covid-19 đã lây lan 97 quốc gia, vùng lãnh thổ; với 102.084 người mắc, 3.494 người tử vong; tại Việt Nam, đã phát hiện ca bệnh thứ 20 nhiễm Covid -19. Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và số người từ các vùng có dịch về Việt Nam ngày càng gia tăng, mặc dù các cơ quan chức năng đã chủ động tăng cường kiểm soát, cách ly và triển khai nhiều biện pháp phòng, c 3hống dịch, nhưng nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng là rất lớn.
Tại tỉnh ta, hiện nay số người từ các quốc gia có dịch trở về cũng trong bối cảnh chung; cụ thể, số người từ vùng dịch trở về được cách ly tại nhà có luỹ kế là 2.996 người; hiện còn 405 người đang thực hiện cách ly tại nhà; 440 người đang thực hiện cách ly tập trung. Tuy nhiên, số đối tượng trở về và đến tỉnh ta sẽ còn tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới, đây là nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19 rất cao, khó kiểm soát, giám sát cần được thực hiện cách ly, đảm bảo hạn chế dịch bệnh lan rộng. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai một số nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế; Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 31/01/2020; Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 04/3/2020 và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 04/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản khác có liên quan.
2. Tăng cường giám sát, cách ly tất cả các trường hợp người Việt Nam, người nước ngoài, nhất là người từ Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước Châu Âu và các quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch trở về Thanh Hóa theo hướng dẫn tại Công văn số 868/-BYT-DP ngày 24/2/2020; Công văn số 991/BYT-DP ngày 29/2/2020 của Bộ Y tế về cách ly người đến từ vùng dịch; Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 31/01/2020 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh đã ban hành. Thực hiện và kiểm tra việc khai báo tình trạng sức khoẻ, lập tờ khai y tế khi nhập cảnh và xem xét việc thực hiện cách ly theo quy định tại địa phương; triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.
3. Thông báo cho tất cả các công dân trong tỉnh tự giác khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương nơi cư trú nếu có tiền sử đến và đi qua vùng có dịch; tiền sử tiếp xúc với đối tượng dương tính với Covid-19 mới được ghi nhận hoặc với người có tiếp xúc với đối tượng trong vòng 14 ngày. Chủ tịch UBND các cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để lọt người nhập cảnh từ vùng có dịch không khai báo hoặc không tự giác thực hiện cách ly theo yêu cầu của ngành Y tế.
4. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do Covid -19 tỉnh tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương, của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; nắm chắc tình hình dịch bệnh tại địa bàn được phân công; thực hiện chỉ đạo các địa bàn được phân công thực hiện giám sát tại cộng đồng, khoanh vùng những trường hợp nghi ngờ, chuẩn bị các cơ sở vật chất để điều trị, tránh trường hợp tử vong vì bệnh dịch; báo cáo hàng ngày trước 11h00 về Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Sở Y tế qua các địa chỉ email: lesonytdpthanhhoa@gmail.com và phongnghiepvuy.sytth@gmail.com).
5. UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương, của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; khẩn trương hoàn thành khu vực cách ly tại địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và đảm bảo các điều kiện chuyên môn của ngành Y tế.
6. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng, không hoang mang, lo lắng quá mức và thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động người nước ngoài, khẩn trương nghiêm túc thực hiện./.

Xuân Dũng (ST)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa