• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 368

    Đã truy cập: 545176

Hội Sinh vật cảnh tỉnh Thanh Hóa Tổng kết hoạt động năm 2019 triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

Ngày 14/2/2020, tại thành phố Thanh Hóa Hội Sinh vật cảnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai các hoạt động năm 2020. Năm 2019 Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động hội thảo phổ biến cách làm cây bon sai, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Trong năm Hội đã tổ chức triển lãm sinh vật cảnh với trên 1000 tác phẩm chào mừng 990 năm Thanh Hóa; ngoài ra các huyện hội còn tổ chức trưng bày, giới thiệu sinh vật cảnh chào mừng 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức thành công Festival sinh vật cảnh lần thứ 3 tại Quảng trường Lam Sơn thành phố Thanh Hóa; tham gia Festival sinh vật cảnh bonsai Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 15 tại Thành phố Hồ Chí Minh  vv... Nhiều hội viên phát triển các loại hoa, cây cảnh nghê thuật, bộ lũa, gốc cây có giá trị kinh tế cao gắn với phát triển các loại hoa, cây cảnh phục vụ tết cho nhân dân.

Năm 2020, Hội Sinh vật cảnh tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh. Xây dựng các loại hình tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ sinh vật cảnh, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tập hợp hội viên và các nghệ nhân sinh vật cảnh từng bước phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao. Tập trung xây dựng các nhóm, câu lạc bộ chuyên ngành, các chi hội, câu lạc bộ, mỗi hội viên thường xuyên có các tác phẩm chọn lọc để luân phiên tham gia trưng bày, triển lãm, giao lưu nhất là trưng bày sinh vật cản chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ Thanh Hóa năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa biểu dương kết quả hoạt động đạt được trong năm 2019 của Hội sinh vật cảnh Thanh Hóa, Hội đã tạo ra sản phẩm hàng hóa, tạo việc làm cho nhiều lao động khác nhau, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí cũng đề nghị hội trong năm 2020 làm tốt công tác tuyên truyền vận động phát triển phong trào trồng hoa trong cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh, có chỉ tiêu cụ thể để phát triển hội viên và các chỉ tiêu về sản phẩm có tính nghệ thuật cao trong các cuộc triển lãm; Tiếp tục mở rộng giao lưu, quảng bá, trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài hội, tổ chức thành lập các chi hội cơ sở.

Nhân dịp này, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã trao Bằng khen của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam cho 6 tập thể và 8 cá nhân, Hội sinh vật cảnh tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội sinh vật cảnh năm 2019./.

                                                              Lê Xuân Dũng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa