• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 91

    Đã truy cập: 544899

Liên chi hội Khoa học Lịch sử lực lượng Vũ trang tỉnh Thanh Hóa

1. Thông tin chung

Liên chi Hội Khoa học Lịch sử lực lượng Vũ trang tỉnh Thanh Hóa (sau đây gọi tắt là Liên chi hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của tổ chức, công dân Việt Nam. Nơi tập hợp, đoàn kết những người yêu thích sử học là các sỹ quan, chiến sỹ trong Quân đội, Biên phòng, Công an, Cựu Chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong, Cựu Quân tình nguyện Việt Nam giúp nước bạn Lào, Cămpuchia, các nhà nghiên cứu, các nhà sử học,….. có tâm huyết, uy tín, có năng lực.

 Liên chi hội được thành lập theo Quyết định số 16/QĐ – HSH ngày 15 tháng 9 năm 2015 của Chủ tịch hội Khoa học Lịch sử học Việt Nam, là đơn vị cơ sở trực thuộc Hội Khoa học Lịch sử học Việt Nam và là thành viên của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hoá.

Liên chi hội tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngày 16/9/2016 tại Khu hội nghị 25B của tỉnh, Ban Chấp hành gồm 13 thành viên, Đại tá ANND Hà Văn Khai được bầu làm Chủ tịch. Do ông Hà Văn Khai sức khỏe yếu, đến tháng 8/2018, Ban Chấp hành bầu ông Trần Văn Thịnh làm Chủ tịch thay ông Hà Văn Khai. Liên chi hội dự kiến tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào tháng 11/2021 tại Khu hội nghị 25 B của tỉnh, Ban Chấp hành gồm 15 thành viên, ông Trần Văn Thịnh làm Chủ tịch.

2. Địa vị pháp lý, trụ sở

Liên chi hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ hội Khoa học Lịch sử học Việt Nam.

Trụ sở của Liên chi hội đặt tại: Số 25Đường Đông Tác, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

3. Phạm vi, lĩnh vực hoạt động

Liên chi hội hoạt động trong phạm vi tỉnh Thanh Hóa, về các lĩnh vực: Nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn, xuất bản sách “Khoa học lịch sử Quốc phòng – An ninh Thanh Hóa xưa và nay”; tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử học, về truyền thống lâu đời trong các cuộc chiến tranh vệ quốc cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Thanh Hóa và các lĩnh vực có liên quan đến lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa.

4. Cơ cấu tổ chức và hội viên

4.1. Ban Chấp hành Liên chi hội nhiệm kỳ 2016 – 2021: 13 thành viên.

4.2. Ban Thường trực Liên chi hội

- Ông Trần Văn Thịnh – Chủ tịch

- Ông Lê Quang Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực

- Ông Hồ Quang Sơn – Phó Chỉ tịch

- Ông Vũ Quốc Oai - Tổng Thư ký.

4.3. Văn phòng Liên chi hội

- Ông Lê Như Ninh - Chánh Văn phòng

- Ông Nguyễn Văn Lộc - Phó Chánh văn phòng.

4.4. Ban kiểm tra Liên Chi hội

- Ông Hồ Quang Sơn – Trưởng ban

- Ông Trịnh Văn Điền – Ban viên

- Ông Vũ Tiến Khanh - Ban viên.

4.3. Hội viên: Đến nay, Liên chi hội có 60 hội viên là các sỹ quan, chiến sỹ trong Quân đội, Biên phòng, Công an, Cựu Chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong, Cựu Quân tình nguyện Việt Nam giúp nước bạn Lào, Cămpuchia; các nhà nghiên cứu, nhà sử học,….

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa