• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 76

    Đã truy cập: 555996

Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Phát triển Khoa học Công nghệ Môi trường Thanh Hoá

Tên tổ chức: Trung tâm tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hoá

Tên giao dịch tiếng Anh: Consultant centre for investment and development of science technology and environment of Thanh Hoa province.

Giám đốc:   Trần Công Hạnh       

Địa chỉ: 17, đường Hạc Thành, phuờng Ba Đình, thành phố Thanh Hoá.

Điện thoại: 0915683788

Mô tả về tổ chức: Trung tâm tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hoá (CIDSTE) được thành lập theo quyết định cho phép thành lập số 1292/QĐ-UB-TC ngày 20 tháng 6 năm 1998 của chủ tịch UBND tỉnh và Quyết định số 64 QĐ/LHH ngày 29 tháng 6 năm 1998 của Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thanh Hoá. Là đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội KH&KT Thanh Hóa. Hoạt động theo Nghi định 35 của Thủ tướng Chính phủ (nay thuộc đơn vị 81). Là tổ chức xã hội dân sự địa phương.
Nhân sự của Trung tâm có 5 cán bộ chuyên trách, là các cán bộ khoa học có học vị, có trình độ và kinh nghiệm quản lý lâu năm, ngoài ra còn có nhiều cán bộ chuyên gia làm việc theo chế độ hợp đồng ở từng lĩnh vực. Các nhân sự trên đều có nhiều kinh nghiêm chuyên môn và quản lý, với hàng chục năm công tác thuộc các lĩnh vực được đào tạo, đã và đang tham gia tổ chức triển khai nhiều dự án, đề tài khoa học từ cấp tỉnh, cấp Bộ đến cấp nhà nước, quản lý nhiều dự án của các tổ chức phi chính phủ đạt hiệu quả cao.
Cán bộ Trung tâm

Chức năng, nhiệm vụ Trung tâm theo Điều lệ tổ chức hoạt động là:
1. Tư vấn phản biện và giám định xã hội.
2. Đánh giá tác động môi trường và chuyển giao kỹ thuật xử lý môi trường.
3. Tổ chức nghiên cứu, triển khai các dự án, đề tài Khoa học Công nghệ Môi trường.
4. Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin tương ứng về các vấn đề thị trường, công nghệ và phát triển.
5. Tổ chức sản xuất thử, tiêu thụ sản phẩm có chất lượng và hàm lượng công nghệ cao, tư vấn sức khoẻ và tiêu dùng cho nhân dân.
6. Tổ chức cung ứng các thiết bị đo lường, kiểm nghiệm vật tư kỹ thuật cho các dự án chương trình, đề tài khoa học, tổ chức tham quan du lịch KHCN.
7. Giới thiệu chuyên gia theo yêu cầu của các tổ chức và cá nhân sản xuất kinh doanh, để thực hiện các nhiệm vụ Khoa học Kỹ thuật.
8. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, với các cơ quan KHCN Trung ương và các tỉnh bạn trong các lĩnh vực triển khai. Đào tạo trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao, tham quan khảo sát, hội thảo khoa học, trưng bày triển lãm.
Tình hình hoạt động
Là tổ chức tự quản, tự lo liệu mọi kinh phí và phương tiện hoạt động, có lực lượng cộng tác viên đông đảo từ các cơ quan, ban ngành của tỉnh, có quan hệ chặt chẽ với các địa phương, các ban ngành, các tổ chức trong và ngoài tỉnh như Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hoá, Liên hiệp hội Việt Nam, các trường Đại học, các Cục, Vụ, Viện nghiên cứu ở Trung ương... thông qua việc hợp tác triển khai các đề tài khoa học, các dự án phát triển KT-XH trong những năm qua, như:
-        Dự án phát triển hệ thống giống khoai tây sạch bệnh tại Thanh Hoá.
-        Dự án phát triển giống lúa đặc sản chất lượng, năng suất cao.
-        Dự án xây dựng mô hình trồng cây ăn quả trên đồi có độ dốc thấp.
-        Dự án xây dựng mô hình phát triển NNNT theo hướng CNH-HĐH (1999-2009).
-        Dự án xây dựng mô hình sử dụng bền vững rừng luồng bản địa Thanh Hoá (Từ 2001-2008)
-        Dự án xoá đói giảm nghèo miền núi Thanh Hoá
-        Đề tài nghiên cứu sử dụng chất vi sinh vật hữu hiệu (EM) giải quyết chất thải và nước sinh hoạt.
-        Đề tài Xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao để đạt 50 triệu đồng/ ha quy mô cấp xã do UBND tỉnh giao nhiệm vụ(2006-2008).
-        Cán bộ lãnh đạo của Trung tâm là éồng Giám đốc của dự án “Quản lý lưu vực đầu nguồn có sự tham gia của cộng đồng” tại huyện Bá Thước do tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam tài trợ (2007 -2009) và tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 (2010 - 2012).
-        Thực hiện dự án “ Khôi phục và phát triển nghề nuôi thả cánh kiến đỏ cho đồng bào các dân tộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá” do chương trình các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu tại Việt Nam tài trợ (2007 - 2009) và tiếp tục pha 2 (2010 -2012).
-        Thực hiện dự án “Đánh giá tác động của chính sách giao đất, giao rừng đến đời sống của đồng bào các dân tộc xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá” do Ngân hàng thế giới tài trợ (2009 -2010).
-        Thực hiện dự án “Nâng cao năng lực phụ nữ người dân tộc (Thái, Mông) trong việc phát triển nghề sản xuất cánh kiến đỏgắn với quản lý rừng bền vững, rừng đầu nguồn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá” do Quỹ xã hội dân sự - Ngân hàng thế giới tài trợ (2008 -2009)....
Hầu hết các đề tài, chương trình dự án đều được cộng đồng ghi nhận, được chính quyền các cấp địa phương và tổ chức tài trợ đánh giá cao, hiệu quả của dự án đều mang tính xã hội sâu sắc trong việc năng cao nhận thức người dân, xoá đói giảm nghèo, bảo vệ bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Trong thời gian tới, Trung tâm đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã đu­ợc ghi tại Điều lệ của Trung tâm, lấy 1 số hoạt động chủ yếu làm trọng tâm như­:
- Tổ chức tiếp nhận và triển khai 1 số đề tài, dự án của các cơ quan, tổ chức Trung ư­ơng và các tổ chức Phi chính phủ n­ước ngoài có văn phòng tại Việt Nam trong phát triển nông nghiệp nông thôn và phát triển cộng đồng (kể cả lĩnh vực đổi: khí hậu, y tế, giáo dục, phòng chống HIV/AIDS…)
- Tăng cư­ờng tiếp cận các nguồn tài trợ trong việc đào tạo phổ biến kiến thức, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới thông qua chư­ơng trình tập huấn, hội thảo, trư­ng bày, triển lãm phục vụ và nâng cao năng lực của cộng đồng.
- Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể mà Thư­ờng vụ Liên hiệp hội giao hàng năm.
- Tổ chức sản xuất thử, tiêu thụ sản phẩm Khoa học kỹ thuật có hàm lư­ợng công nghệ cao. Thực hiện các dịch vụ và chuyển giao kỹ thuật vào sản xuất thông qua việc xây dựng các mô hình trình diễn và nhân rộng; Cung ứng các vật tư­ kỹ thuật cho sản xuất nông, lâm, ngư­ nghiệp...
- Khuyến khích Lãnh đạo và Cán bộ Trung tâm xây dựng mối liên doanh, liên kết, phát huy tính sáng tạo, đề xuất những ý t­ưởng đề tài, dự án liên quan đến chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm trong các lĩnh vực hoạt động Hội và phát triển cộng đồng.
- Hợp đồng lao động với những Cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn phù hợp, có nhiệt tình cùng với Trung tâm thực hiện 1 số hoạt động dịch vụ kỹ thuật cung cấp sản phẩm khoa học công nghệ cho nông dân, cho doanh nghiệp và các đối t­ượng khác

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT THANH HÓA

Giấy phép hoạt động số 04/GP-TTĐT ngày 03/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội

Địa chỉ: 17 Hạc Thành, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373.720.885; 02373853656 - Email: khoahocthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa